#15 [Review] Eglips Saranghae-Zoo – ลุคงานผิวสายเกา

สวัสดีค่าาา

เราได้รับเครื่องสำอางค์แบรนด์ Eglips ในไลน์ของ Saranghae-Zoo มาทดลองใช้ค่ะ
อีกลิปส์เป็นแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีคุณภาพดีราคาไม่สูงนัก และที่เป็นที่กรีดร้องโวยวายสุดๆก็คงเป็นแพคเกจจิ้งที่น่ารักกมากๆๆๆเลยละ

มาในชื่อ Saranghae-Zoo แต่ละตัวมาในรูปแบบหน้าตาแตกต่างกัน น่าร้ากกกก

%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a1

%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a12%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a13

ซึ่งในไลน์ที่เราได้รับมาทดลองใช้มีทั้งหมด 5 ชิ้นด้วยกันค่ะ
มาไล่ดูทีละชิ้นกันเลยดีกว่า

  • Primer (10Ml.) – ปรับสภาพผิวด้วยไพรเมอร์เนื้อนุ่มลื่น ช่วยปรับสภาพผิวโดยรวมให้เรียบเนียน รูขุมขนดูกระชับ ส่วนผสมของซิลิก้าช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื่นยาวนาน ไม่ทำให้ผิวมันวาว

แพคเกจเป็นหลอดบีบค่ะ ซึ่งเราว่ามันโอเคกว่าแบบกระปุกเพราะจะช่วยเรื่องความสะอาดได้ค่ะ ส่วนตัวเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นสีขาวขุ่น ทุกผลิตภัณฑ์ที่เราได้รับมาจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ฟีลประมาณแป้งเด็ก

primer

primer-swatch

วิธีที่เราใช้คือทาลงบนหน้าหลังลงกันแดดค่ะ รอให้เซทตัวแป้บนึงก่อนลงอย่างอื่นต่อ จากที่ใช้เราว่ามันช่วยให้ผิวเราดูตื่น ดูเนียนขึ้นจริงๆ เพราะเราจะมีปัญหาเรื่องรูขุมขนนิดหน่อยช่วงจมูกค่ะ

%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a71

  • Foundation (30ml) – รองพื้นเนื้อแมตต์สูตรใหม่ ปกปิดเต็มขั้นทุกจุดบกพร่อง ทั้งริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระ รูขุมขน หรือผิวที่ขรุขระไม่เรียบเนียน มอบความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนนุ่มตลอดวันด้วยสารกัดธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวมันวาว

แพคเกจเป็นแบบขวดแก้วหัวปั้มมีฝาปิดค่ะ เนื้อจะเหลวๆไหลๆนิดนึง และปกปิดในระดับ light to medium เรื่องความแมตต์เราว่าไม่แมตต์ขนาดนั้น ยังมีความเงาๆอยู่บ้าง แต่เรากลับชอบมากกว่านะ เรารู้สึกว่า finishing ที่แมตต์มากเกินไปมันทำให้นานๆไปตกร่องได้ง่ายค่ะ

foundation2foundation-swatch

วิธีที่เราใช้คือ เราเขย่านิดหน่อยและกดออกมาในปริมาณไม่มากค่ะ ปาดเป็นจุดให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้ฟองน้ำกด+เกลี่ยช้าๆให้เนื้อรองพื้นซึมลงไปบนผิว เราชอบฟีลลิ่งของรองพื้นที่กลืนไปกับผิว ทำให้ดูไม่หนามากจนเกินไปเหมาะกับงานผิว

%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a72

  • Dual Concealer (3g) – ดูโอคอนซีลเลอร์เนื้อครีม 2 เฉดสีในตลับเดียว สามารถผสมเพื่อให้ได้เฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวจริงมากที่สุด สามารถปกปิดจุดบกพร่องทั้งรอยสิว รอยแดง รอยดำ รอยคล้ำใต้ตา และรูขุมขนที่กว้างได้อย่างเนียนเป๊ะ ไร้ที่ติ

เป็นดูโอคอนซีลเลอร์ที่มาแบบตลับ ด้วยแพคเกจจิ้งแบบนี้อาจจะต้องดูแลเรื่องความสะอาดมากหน่อยค่ะ เนื้อคอนซีลเลอร์จะมีความหนืดนิดหน่อย ต้องใช้วิธีวอร์มบนหลังแขนก่อนแล้วค่อยๆกดลงบนจุดที่ต้องการการปกปิด

dual-concealrt

dual-concealrt-swatch

เราใช้สีสว่างสำหรับใต้ตาและผสมกันสองสีบนผิวบริเวณอื่นค่ะ ปาดเนื้อครีมขึ้นมาวอร์มด้วยนิ้วมือนี่แหละดีที่สุดแล้ว ความร้อนจากร่างกายเราจะช่วยให้เกลี่ยง่ายขึ้น พยายามอย่าถู ใช้กดเอาจะเวิร์คกว่า

%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a73

  • Concealer (5.5Ml) ลิควิดคอนซีลเลอร์เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบทั้งหลังทาและระหว่างวันอันยาวนาน ปกปิดจุดบกพร่องทั้งรอยสิว รอยแดง รอยดำ รอยคล้ำใต้ตา และรูขุมขนที่กว้างได้อย่างเนียนเป๊ะ ไร้ที่ติ มอบความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนนุ่มตลอดวัน

เป็นคอนซีลแบบจิ่มจุ่มเนื้อนุ่มๆ และสีพอดีกับผิวเรามากกก เราว่ามันเกลี่ยง่ายและให้การปกปิดที่ดี ดูเป็นธรรมชาติและไม่เป็นก้อนค่ะ เหมาะกับรอยแดงรอยสิว

concealer

concealer-swatch

เราใช้จุดตามบริเวณที่เป็นรอยแดงและตกร่องได้ง่ายค่ะ เราทาบริเวณใต้ตาทับจุดที่ลงดูโอ้ลงไปอีกชั้นนึงด้วยเพราะภูมิแพ้ทำให้ใต้ตาเราจะค่อนข้างช้ำและเห็นชัดเจนมากๆ แล้วใช้พัฟช่วยกดให้เนื้อครีมซึมเข้าไปในผิวอีกครั้งนึง ทำให้ผิวยิ่งดูเนียนกริ๊บ

%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a74

  • Cushion Highlighter (6.5g) คุชชั่นไฮไลต์ชมพูประกายมุก เพิ่มการกระจายแสงที่ตกกระทบผิว ให้ผิวโดดเด่นฉ่ำวาว ดูมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ

ตัวนี้เราตื่นเต้นมากจริงๆตอนลองเล่น เพราะยังไม่เคยลองคุชชั่นไฮไลท์เลย แพคเกจมีพัฟมาให้อันเล็กๆค่ะ ขนาดจะเล็กกว่าคุชชั่นรองพื้นไซส์ขนาดทั่วไปนิดนึง แต่ความพีคคือตอนสวอชลงบนแขนแล้วรู้สึกถึงความว้าวมากจริงๆ

hilight-cushionhilight-cushion-inside

ถ่ายเป็นวีดีโอมาให้ดูเลยว่ามันว้าวขนาดไหน

เราจะใช้คุชชั่นไฮไลท์กดในบริเวณที่เราลงไฮไลท์เป็นประจำค่ะ เช่นโหนกแก้ม หน้าผาก และบนสันจมูก เนื้อเกลี่ยง่ายนะ กลืนไปกับผิวเลย ไฮไลท์บางเจ้ากากเพชรเม็ดใหญ่มากกกมันทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติค่ะ

%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%a75

และหลังจากลงงานผิวทั้งหมดเสร็จ เราก็ลงแป้งฝุ่นๆ และแต่งส่วนอื่นๆต่อค่ะ

และนี่คือ finish look งานผิวสายเกาของเราเอง

finish-lookfinish2

ผ่านไป 4 ชั่วโมง งานผิวยังเป๊ะอยู่นะคะ แต่ลิปสติกหลุดออกไปหมดแล้วเพราะกินเยอะมาก จะมีช่วงทีโซนที่มันขึ้นนิดนึงแต่เราว่ามันโกลวสวยกำลังดีเลย

finish-2-hrs-later

ความรู้สึกหลังจากทดลองใช้ Eglips Saranghae-Zoo มาอาทิตย์กว่าๆ เราชอบค่ะ บางวันที่เรารู้สึกอย่างแต่งหน้าลุคแบบงานผิว ไม่หนักหรือดูโบกจนแน่นมากนัก ได้ลุคสบายๆเหมาะกับชีวิตประจำวันดีค่ะ ส่วนคุณภาพก็โอเคมากเลยทีเดียว ติดทนทั้งวันเราอยู่ได้เช้ายันเย็นเลยค่ะ เติมแป้งเพิ่มแค่ครั้งเดียว

ส่วนข้อเสียที่เราเห็นชัดที่สุดจะเป็นเรื่องสีค่ะ ของเราที่ใช้จะเป็นเบอร์ 02 ซึ่งเป็นเบอร์ที่เข้มที่สุดแล้ว ถ้าสาวผิวเข้มอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่

สำหรับใครที่สนใจเครื่องสำอาง Eglips ตัวนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางด้านล่างนี้เลยนะคะ ^^

– Website : http://www.sky007thailand.com
– FB : http://www.facebook.com/sky007thailand
– Line@ : @sky007_Thailand
– IG : sky007_thailand

จบ.

Leave a Reply

