[Review] แป้งเจ้านาง : Perfect bright UV 2 way Powder foundation

สวัสดีค่ะ

วันนี้เรามีแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ แบรนด์ แป้งเจ้านาง มารีวิวให้ชมกันค่ะ
คำโฆษณาของแบรนด์เขาบอกไว้ว่า แป้งตัวนี้ช่วยกันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนนาน
แถมช่วยให้ผิวเราเนียนกริ๊บได้โดยไม่ต้องง้อรองพื้นเลยละ

pto

เมื่อแกะออกจากกล่อง จะเจอตลับแป้งเป็นพลาสติกสีขาวขุ่น บนตลับมีพิมพ์ทองชื่อแบรนด์อยู่ด้านบน
ซึ่งเราว่ามันก๊องแก๊งไปหน่อย แต่ก็มีข้อดีตรงที่น้ำหนักที่เบาพกพาสะดวกไม่หนักกระเป๋ามากค่ะ

back-pro

แป้งมาในขนาด 10g  และส่วนผสมกันแดด SPF 20 PA+++ และเบอร์ของแป้งค่ะ ซึ่งที่เราได้รับมาคือ No.03

open

ซูมชัดๆอีกที เนื้อแป้งถูกอัดแข็งและปั้มลายแบรนด์มาพร้อมกับพัฟสีขาวขนาดมาตรฐานทั่วไปค่ะ

pro1

สีแป้งที่เราได้รับมาเข้มเกินสีผิวหน้าเราไปมาก
เราเลยไม่สามารถทดลองลงบนหน้าได้ เราใช้วิธีทาลงบนแขนแทน ่ฮ่าา

ซึ่งวิธีใช้ของเค้าก็คือ นำพัฟฟองน้ำแตะแป้ง แล้วกดหรือทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ช่วยปกปิดได้เนียนกริ๊บไปตลอดทั้งวัน

เราวาดอายไลน์เนอร์บนแขนแล้วใช้แป้งเจ้านางทาเพื่อทดสอบสมรรถภาพการปกปิดของเค้าดูค่ะ

test

เราใช้พัฟกดแป้งเจ้านางลงบนอายไลน์เนอร์เส้นขวา จะเห็นว่าแป้งจะเข้มกว่าผิวจริงอยู่พอสมควรค่ะ และเส้นอายไลน์เนอร์ก็จางไปพอสมควรเลย

%e0%b8%81%e0%b8%94

เราจึงลองเพิ่มความปกปิดให้มากไปอีกด้วยการนำพัฟฟองน้ำไปแตะน้ำเบาๆแล้วมากดแป้งลงบนผิว
ซึ่งเราวาดอายไลน์เนอร์เพิ่มอีกเส้น เพื่อการเปรียบเทียบที่ยิ่งชัดเจนขึ้น
จะเห็นว่าเส้นอายไลน์เนอร์โดนปกปิดด้วยแป้งไปเกือบทั้งหมดเลยค่ะ ของเค้าแน่นจริงๆ

จากซ้ายไปขวา อายไลน์เนอร์ธรรมดา > พัฟแตะน้ำก่อนทาแป้ง > ทาแป้งเปล่าๆ

%e0%b8%81%e0%b8%942

ทดสอบความทนทานอยู่นานตลอดวันด้วยการ เราเปิดน้ำผ่านแล้วเอาทิชชู่ซับ และออกไปทานข้าวตอนเที่ยงแดดกำลังร้อนๆเลยค่ะ

%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3

4 ชั่วโมงผ่านไป ถือว่าติดทนนานดั่งคำเล่าลือจริงๆ มีจางๆหลุดไปบ้างแต่โดยรวมยังแน่นอยู่ค่ะ

after

ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้ลองใช้ เรายอมรับเรื่องการปกปิดและติดทนนานของเค้าจริงๆค่ะ
แต่การทดลองบนแขนกับใช้จริงบนหน้า อาจจะยังเห็นไม่ชัดเจนเรื่องคุมมันเท่าไหร่
เราให้ 4.5 เลยสำหรับคนที่ชอบใช้แป้งที่ให้การปกปิดสูงน่าจะชอบ ขอหัก 0.5 คะแนน
เรื่องดีไซน์ของแพคเกจจิ้งนิดนึง ไม่ค่อยชอบค่ะ

ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมของแป้งเจ้านางได้ที่

https://www.facebook.com/chaonangthailandofficial/

Leave a Reply

